Home » Tin tổng hợp » Lưu ý những thông tin từ các nhà môi giới khi mua chung cư căn hộ Dream Home tại Gò Vấp

Lưu ý những thông tin từ các nhà môi giới khi mua chung cư căn hộ Dream Home tại Gò Vấp

Thời gian vừa qua, đã có khá nhiều thông tin về “căn hộ shop” từ dự án căn hộ Dream Home nổi lên trong giới môi giới. Đây là loại hình căn hộ có thể vừa ở, vừa kinh doanh nhưng lại có nhiều điểm mập mờ trong pháp lý.

Theo nghiên cứu, thời điểm ra đời “căn hộ shop” khá gần với thời điểm hàng loạt khu thương mại tầng trệt các chung cư bị ế. Điều này xuất phát từ lỗi của công tác quy hoạch không theo sát nhu cầu thị trường và sức mua thì giảm sút. Vì vậy, việc thu hẹp khu thương mại và thay một phần thành căn hộ là một phương án giải quyết tình thế của chủ đầu tư. Dù vậy, việc này chỉ được thực hiện khi có được sự phê duyệt của cơ quan chức năng.

Phối cảnh dự án Dream Home

Theo đó, dự án Dream Home Gò Vấp được quảng cáo khá nhiều với những “căn hộ shop” tại tầng trệt mà giới môi giới đã đưa tin, là tổ hợp vừa có thể kinh doanh, vừa có thể sử dụng để ở – một mô hình hoàn hảo tuy nhiên nó lại tồn tại quá nhiều nghi vấn.

Về pháp lý, trong Quyết định phê duyệt dự án quy định như sau: Tầng 1 – lửng là khu thương mại, dịch vụ công cộng; tầng 2 – 14 là khu căn hộ, tổng số căn hộ dự án là 504 căn. Hoàn toàn không có bất cứ thông tin nào về “căn hộ shop” như những lời chào bán. Và khi được hỏi về quyết định phê duyệt thay đổi quy hoạch khu thương mại, dịch vụ công cộng san “căn hộ shop” thì không có câu trả lời.

Ngoài ra, một số điều khoản theo Hợp đồng mua bán mà giới môi giới gửi đến khách hàng cũng có không ít vấn đề.

Khoản 1.2 có thông tin rằng diện tích sàn căn hộ được tính “theo kích thước từ tim tường chung, cột chung và tính phủ bì, trọn tường đối với tường riêng, cột riêng của căn hộ”. Tuy nhiên, theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BXD thì chỉ có 2 cách tính: thông thủy hoặc tim tường. Do đó, cách tính này là hoàn toàn trái luật.

Khoản 6.10 nêu: “Bên B đồng ý để bên A tổ chức quản lý và khai thác tòa nhà đến hết thời gian bảo hành của tòa nhà.” Vấn đề này sẽ mang đến bất lợi cho khách hàng khi việc quản lý của chủ đầu tư kém, phí quản lý không minh bạch,…và người dân có muốn đổi đơn vị quản lý cũng không được vì vướng thỏa thuận đã ký.

Khoản 6.14 ghi: “Khi bên A đã hoàn tất việc bàn giao căn hộ cho bên B mà bên B chưa có nhu cầu ở thì bên B phải có trách nhiệm thanh toán 70% phí quản lý hàng tháng cho Ban quản trị. Sau 3 tháng kể từ ngày bàn giao căn hộ, Ban quản trị sẽ thu đủ 100% phí quản lý đối với những căn hộ chưa dọn về ở (ngoại trừ phí giữ xe)”. Khách hàng cần xem xét kỹ chi tiết này để không xảy ra những rắc rối về sau.

Khoản 8.3 ghi: “Trong thời gian bảo hành tùy theo quyết định của bên A việc bảo hành sẽ được thực hiện bằng cách thay thế hoặc sửa chữa các khiếm khuyết theo như nguyên trạng tại thời điểm bàn giao căn hộ hoặc thay thế các vật liệu cùng loại có chất lượng tương đương.” Điều này có thể hiểu rằng khi khách hàng có thấy vấn đề nào về chất lượng thì sẽ khó mà đạt được yêu cầu sửa đổi vì còn tùy thuộc vào bên A.

Điều 9 thông tin về các giấy tờ kèm theo hợp đồng, như sau: “Các phiếu thu, phiếu xác nhận hoặc ủy nhiệm chi hợp lệ đối với các khoản thanh toán của bên B”. Khách hàng cần lưu ý, chủ đầu tư phát xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng theo mỗi đợt thanh toán tương ứng với tiến độ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và đáp ứng đúng quy định pháp luật về thuế. Tuy nhiên, cần cẩn trọng ở phần tách giá trị hợp đồng thành 2 phần khi xuất hóa đơn GTGT: Giá trị căn nhà và giá chuyển quyền sử dụng đất với thuế GTGT chỉ tính 10% trên giá trị căn nhà.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng việc tìm hiểu về căn hộ trước khi mua là một điều vô cùng quan trọng, không chỉ ở từng chi tiết của căn nhà mà còn ở những biên bản pháp lý và các vấn đề khác liên quan. Để kiểm chứng thông tin chính xác nhất, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư hoặc các sản giao dịch BĐS được phân phối dự án.

Phòng Kinh Doanh Chủ Đầu Tư Ngôi Nhà Mơ

Phone:0936.205.879 (Mr.Huynh)

Từ khóa lên top Google: